ทำอย่างไรให้ลูกค้า ไม่ลืม ธุรกิจ

 
 

ไม่มีใครอยากเป็นคนที่ถูก "ลืม" หรอกจริงไหมคะ? แม้แต่ธุรกิจเอง ก็คงไม่มีร้านไหนอยากเป็นร้านค้าที่อยู่นอกสายตา ที่ลูกค้าไม่นึกถึงเวลาต้องการสินค้าที่ธุรกิจมีให้บริการ หรือจัดจำหน่าย

 

วันนี้ ReadyPlanet จึงมีวิธีสื่อสารกับลูกค้าในธุรกิจที่จะทำให้ร้านค้าของคุณอยู่ในสายตาของลูกค้าไปตลอด มาฝากค่ะ

 

 

ทำอย่างไรให้ลูกค้าไม่ "ลืม" ธุรกิจ
1. คิดถึงเขาในทุกๆ เทศกาล


"เทศกาลต่างๆ" เป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะใช้สื่อสาร เพื่อร่นระยะห่างระหว่างธุรกิจกับลูกค้า และย้ำเตือนให้ลูกค้าไม่ลืมธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ

โดยคุณอาจทำรูปภาพอวยพรลูกค้าขึ้นมาแล้วแชร์ผ่าน Social Media ต่างๆ ของธุรกิจ เพราะเข้าถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นหากมีการจัดโปรโมชั่นช่วงเทศกาล คุณก็อาจแจ้งโปรโมชั่นเหล่านี้ไปยังลูกค้าที่คุณมีฐานข้อมูลเก็บไว้ผ่านอีเมล เพื่อให้ช่วยกระตุ้นให้พวกเขากลับมาซื้อสินค้าในธุรกิจของคุณซ้ำได้อีกด้วยค่ะ


2. อัพเดทเรื่องราวบ่อยๆ

แม้ในช่วงเวลานั้นๆ ธุรกิจอาจจะยังไม่มีสินค้าใหม่ๆ เข้ามา แต่คุณก็สามารถสื่อสาร หรือพูดคุยกับลูกค้าผ่าน Sociai Media ได้นะคะ ด้วยการอัพเดทข่าวคราวของธุรกิจให้ลูกค้าได้ทราบ ว่า คุณกำลังทำอะไรอยู่, วันนี้ไปออกบูธที่ไหนบ้าง หรือแพ็คสินค้าเพื่อเตรียมจัดส่งเรียบร้อยแล้ว เป็นต้น

ซึ่งนอกจากการโพสต์แบบนี้จะทำให้ลูกค้าบนโลกออนไลน์เห็นโพสต์ของคุณแล้ว เรื่องราว ข่าวสารต่างๆ เหล่านี้ ยังช่วยสร้างความน่าเชื่อให้กับร้านค้าของคุณได้อีกด้วยนะคะ

 

ทำอย่างไรให้ลูกค้าไม่ "ลืม" ธุรกิจ3. แจ้งข่าวล่วงหน้า

ก่อนจะปล่อยสินค้า หรือโปรโมชั่นใหม่ คุณอาจโพสต์รูป หรือข้อความต่างๆ ให้ลูกค้าแจ้งล่วงหน้าเป็นเรียกความสนใจ พร้อมกับบอกให้พวกเขารอติดตามสินค้า หรือโปรโมชั่นเหล่านี้ได้ในวันเวลาที่คุณกำหนด ในทุกช่องทางการติดต่อของธุรกิจนะคะ แล้วทีนี้ นอกจากลูกค้าจะไม่ลืมร้านค้าของคุณแล้ว โอกาสในการสร้างยอดขายก็ยังมีเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

 

4. ทักทายด้วยภาพ ข้อความโดนๆ หรือบทความดีๆ

นอกจากการโพสต์ข้อมูลสินค้า เพื่อส่งเสริมการขายในธุรกิจแล้ว คุณก็ยังสามารถโพสต์ทักทายลูกค้าด้วยภาพสวยๆ, คำคมชวนคิด หรือบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าได้นะคะ 

ยิ่งรูปภาพ หรือบทความต่างๆ ของคุณถูกแชร์ต่อมากเท่าไร ร้านค้าของคุณก็ยิ่งเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหญ่มากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างบทความดีๆ ที่นอกจากถูกใจ ถูกแชร์ง่ายแล้ว ยังให้ประโยชน์แก่ลูกค้า ทำให้เขารู้สึกประทับใจธุรกิจของคุณอีกด้วยนะคะ โดยคุณอาจนำบทความเหล่านั้นมาจากในเว็บไซต์ธุรกิจของคุณเลยค่ะ

 

เพียงเท่านี้ ธุรกิจของคุณก็จะไม่ถูกลืม เพราะมีการเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ข้อมูลธุรกิจผ่านตาลูกค้าบ่อยๆ นั่นเอง!

 

 

February 19, 2015
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course