Facebook Page Tab ฟังก์ชันเชื่อม Social กับเว็บไซต์ เพิ่มทั้งยอด Like! และยอดขายให้ธุรกิจ

 
 

2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่เทคโนโลยีการสื่อสารเติบโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด ล่าสุดปี 2557 ที่ผ่านมา จำนวนประชากรไทยที่สามารถเข้าถึง Internet ได้นั้น มีประมาณ 29 ล้านราย 

และสถิติอีกตัวหนึ่งที่ไม่น่าเชื่อเลยก็คือ จาก 29 ล้านรายนี้  มีผู้ใช้ Facebook ถึง 28 ล้านราย! (ผลสำรวจเมื่อ ก.ย. 57) ซึ่งเป็น อันดับ 9 ของโลก! เรียกได้ว่า จำนวนการใช้ Facebook ของคนไทยก็ติดอันดับดีไม่น้อยกว่าชาติใดในโลกเลยทีเดียว Smile 



จากตัวเลขในข้อมูลเหล่านี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า "
Facebook"กลายมาเป็นสื่อหลักที่เกือบทุกคนที่อยู่บนโลกออนไลน์ต้องใช้ ไม่เพียงแต่จะแพร่หลายในกลุ่มสังคมต่างๆ ในภาคธุรกิจหรือ SMEs ก็นำ "Facebook" มาเป็นเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าและเพิ่มความจงรักภัคดี (Loyalty) ของลูกค้าที่มีต่อสินค้าและบริษัทต่างๆ อีกด้วย อีกทั้ง เทรนด์การเติบโตและพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ของ Facebook  นั้นก็เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญมากๆ เลยค่ะ

 

และวันนี้ คอลัมน์ Website Knowledge จาก ReadyPlanet  ก็จะแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับฟังก์ชัน “Facebook  Page Tab” ที่ ReadyPlanet พัฒนาขึ้นมาและพร้อมให้ทุกท่านได้ใช้งานในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแพ็คเกจ Info XL และ Shop XL (เว็บไซต์ระบบ VelaEasy) หรือเรียกว่า ฟังก์ชัน "Facebook Commerce" ในแพ็คเกจร้านค้าออนไลน์ Commerce (เว็บไซต์ระบบ VelaClassic) ด้วยค่ะ 

 

ฟังก์ชัน Facebook Page Tab เป็นการสร้างร้านค้าออนไลน์หรือคลังเก็บบทความอย่างเป็นหมวดหมู่บนหน้า Facebook Page ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อเว็บไซต์กับ Facebook Page ของคุณอย่างง่ายดาย

โดยที่ข้อมูลและรูปสินค้าจากเว็บไซต์ของคุณจะถูกดึงมาแสดงผลบน Facebook Page โดยอัตโนมัติในรูปแบบของ "Tab" ที่ผู้ชมสามารถคลิกเข้าไปชมสินค้าและข้อมูลทั้งหมดที่คุณเลือกมาแสดง

 

  

 



อีกส่วนที่สำคัญมากๆ คือ “News feed” หรือ กระดาน Timeline สำหรับแชร์และโชว์ข้อมูลต่างๆ อยู่บนหน้า Page ของคุณ

ซึ่งคุณสามารถใช้ ประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ สู่กลุ่ม fans ที่ติดตาม page ของคุณได้ดีที่สุด 

นอกจากนั้นในทุกๆ โพสต์ คุณสามารถวาง Link ที่จะนำพาลูกค้าเข้าสู่ Tab ร้านค้าที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้กลุ่ม Fans สามารถเข้าถึงร้านได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

  

 

 

ด้วยความพิเศษของฟังก์ชัน Facebook Page Tab นี้ ก็จะช่วยให้คุณสามารถขายสินค้าผ่านหน้า Facebook ได้ โดยเมื่อลูกค้าคลิก “สั่งซื้อสินค้า” ลูกค้าจะถูกนำเข้าสู่ระบบการชำระเงินที่อยู่บนเว็บไซต์ของคุณทันที

นอกจากลูกค้าจะ มั่นใจกับระบบการชำระเงินที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์ แล้ว ก็จะเป็นการช่วยโปรโมทเว็บไซต์ และ Facebook ไปพร้อมๆ กัน

ผลพลอยได้อีกอย่างของการเชื่อมต่อระหว่างเว็บไซต์และ Facebook Fan Page ของท่านก็คือเว็บไซต์จะถือว่ามีคุณภาพสูงขึ้นและอยู่ในอันดับที่ดีขึ้นเมื่อมีผู้ค้นหาสินค้าหรือบริการของท่านผ่านทาง Google (SEO)

 


ดูรายละเอียดวิธีการเชื่อมต่อเว็บไซต์กับร้านค้าบน Facebook (แยกตามระบบ) ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ
 

 

จะเห็นได้ว่าการเชื่อมต่อ เว็บไซต์ธุรกิจ ของท่านเข้ากับ Facebook Page  เป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ ในการทำธุรกิจยุคปัจจุบันครับ เมื่อมีคนใช้ Facebook ถึง 28 ล้านคน ในประเทศไทยและกำลังเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ  ท่านคงไม่อยากปล่อยให้ลูกค้าเหล่านั้นหลุดลอยไปนะคะ

 

Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course