ทำไมต้องทำ Digital Marketing?

 

เชื่อว่า! หลายๆ คนคงเคยสงสัย หรือมีคำถามว่า ทำไมเดี๋ยวนี้ธุรกิจต้องทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลต่างๆ กันด้วย? การตลาดดิจิทัลดีอย่างไร? และเอื้อประโยชน์อะไรแก่ธุรกิจบ้าง?

 

เช้านี้ ReadyPlanet จึงนำ 3 เหตุผล ที่ธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ควรก้าวลงสู่สนามการตลาดดิจิทั มาฝากกันนะคะ

 

 

 

"ทำไมต้องทำ Digital Marketing?"1. เพราะ...ฐานลูกค้ายิ่งกว้าง รายได้ก็ยิ่งเพิ่ม

ลูกค้า คือ กลุ่มคนสำคัญที่นำพารายได้สู่ธุรกิจใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้น ยิ่งธุรกิจมีฐานลูกค้าใหญ่และกว้างขึ้นเท่าไร โอกาสที่จะสร้างรายได้สู่ธุรกิจก็จะยิ่งมีเพิ่มขึ้นเท่านั้น!

และด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีปัจจุบัน ก็ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านสื่อดิจิทัลต่างๆ อาทิ Facebook, YouTube และไลน์ ได้อย่างสะดวก รวดเร็วเลยค่ะ นอกจากนั้นแต่ละสื่อยังมีเครื่องมือที่การทำการตลาดที่หลากหลายที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงทั้งผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ที่เป็นเป้าหมายของธุรกิจ และลูกค้าเก่าที่เคยซื้อสินค้าของธุรกิจไปแล้วนะคะ

เพื่อโอกาสในการสร้างรายได้จากลูกค้าที่หลากหลายและสะดวก รวดเร็วนี้
ผู้ประกอบการจึงไม่ควรพลาดทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลนะคะ

 

"ทำไมต้องทำ Digital Marketing?"2. เพราะ...ค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า

สำหรับธุรกิจ โดยเฉพาะ SMEs สิ่งใดที่ช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัด หรือเซฟค่าใช้จ่ายได้ ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามใช่ไหมคะ? ดังนั้นการทำการตลาดดิจิทัล จึงเป็นเรื่องที่คุณๆ ไม่ให้ความสนใจไม่ได้เลยค่ะ 

เพราะต้นทุนที่ใช้ในการทำการตลาดด้วยสื่อดิจิทัลนั้นจะไม่สูงมาก แถมบางสื่อยังใจดี เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ใช้สื่อสาร ประชาสัมพันธ์ข้อมูลกันแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเลยด้วย

เพื่อค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ผู้ประกอบการควรเปิดใจ และสนใจเรียนรู้การทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล!

 

"ทำไมต้องทำ Digital Marketing?"3. เพราะ...ผลลัพธ์ที่เห็นทันใจ

การวัดผล คือ สิ่งที่ผู้ประกอบการคำนึงถึง หลังจากที่ได้ทำการตลาดไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดนะคะ การทำการตลาดแบบ Offline ด้วยสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ อาจใช้เวลาในการวัดผลนาน จนทำให้ผู้ประกอบการเสียโอกาสในการทำธุรกิจได้

แต่การทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล จะทำให้ผู้ประกอบการลดช่วงเวลาดังกล่าวได้เลยค่ะ เพราะสามารถวัดผลของการทำการตลาดแบบ Real Time กันเลยทีเดียว อย่าง ตัวเลขผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์, จำนวนผู้บริโภคที่กดถูกใจ หรือแชร์ โฆษณาของธุรกิจใน Facebook, จำนวนผู้เข้าชมวิดีโอของธุรกิจผ่าน YouTube ตลอดจนอีเมลตอบกลับของลูกค้าหลังจากที่เราได้ส่งอีเมลประชาสัมพันธ์ข่าวสารไปนะคะ

เพื่อผลลัพธ์ที่ทันใจ ผู้ประกอบการควรปรับตัว และใช้สื่อดิจิทัลเข้ามาช่วยในการทำการตลาดนะคะ

 

 


 


นี่ คือ 3 เหตุผล ที่จะตอบคำถามให้ผู้ประกอบการทุกท่านว่า "ทำไมต้องทำ Digital Marketing?" นะคะ และหากสมาชิกท่านใด สนใจอยากรู้เรื่องราว, ภาพรวม และเทรนด์ต่างๆ ในการทำการตลาดดิจิทัลสำหรับปีนี้เพิ่มเติม ก็สามารถพบความรู้แบบเต็มๆ ได้ใน คอร์สอบรม Digital Marketing 2015 (การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล 2015) จาก ReadyPlanet ที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ได้เลยนะคะ

 

 

อย่าช้า! เพราะรู้ก่อน ได้เปรียบก่อน คลิกชมรายละเอียด คอร์ส Digital Marketing 2015 (การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล 2015) จากReadyPlantet ได้ ที่นี่ หรือสำรองที่นั่งที่เบอร์ 02-627-7900 กด 5 เลยค่ะ

 

คอร์สอบรม Digital Marketing 2015 (การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล 2015)

 

February 10, 2015
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course