3 แนวทางการตั้งชื่อ Facebook Page ให้ธุรกิจยั่งยืนได้ บนโลกออนไลน์


ก่อนเริ่มต้นเปิด Facebook Page เพื่อทำธุรกิจ และใช้สื่อสารกับลูกค้าบนโลกออนไลน์ หลายคนคงใช้เวลาพอสมควรไปกับการนั่งคิด นอนคิด เรื่องของ “ชื่อ Page ธุรกิจ” ใช่ไหมคะ? เช้านี้ ทาง ReadyPlanet ขอแนะนำ 3 แนวทางง่ายๆ ที่จะทำให้การตั้งชื่อ Page เป็นเรื่องง่าย แถมยังช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าไปนั่งอยู่ในใจลูกค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันค่ะ

 



3 แนวทางการตั้งชื่อ Facebook Page ให้ธุรกิจยั่งยืนบนโลกออนไลน์

 

 

1. เปิดเพจชื่อสินค้า เสิร์จง่าย ได้ลูกค้าจริง

การใช้ชื่อสินค้าของธุรกิจ มาเป็นชื่อ Page ก็จะทำให้ลูกค้าที่เห็น Page รู้ได้ทันทีนะคะ ว่าสินค้าของคุณคืออะไร ใช่ที่เขาต้องการหรือไม่? หากใช่! เขาก็จะคลิกเข้ามาชม Page ทันที ทำให้โอกาสที่คุณจะได้ลูกค้าก็เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ลูกค้าที่เสิร์จค้นหาสินค้าดังกล่าว ค้นเจอ Page ของคุณอีกด้วย

ซึ่งการตั้งชื่อ Page แบบนี้ อาจทำได้ทั้ง

- ตั้งเป็น ชื่อสินค้าเฉยๆ

 

เปิดตัวด้วยชื่อสินค้า เสิร์จง่าย ได้ลูกค้าจริง



- ตั้งเป็น ชื่อสินค้า + จุดขายของธุรกิจ ที่อาจเป็น ราคาที่คุ้มค่า คุณภาพคับแน่น หรือแหล่งที่มา

และหากต้องการให้จุดขายตรงใจผู้บริโภคยิ่งขึ้น คุณอาจลองเสิร์จ คีย์เวิร์ดเกี่ยวกับสินค้าของคุณใน Google แล้วนำคำที่อยู่ใน “การค้นหาที่เกี่ยวข้อง” ในหน้าผลการค้นหา มาใช้เป็นแนวทางก็ได้นะคะ

 

เปิดตัวด้วยชื่อสินค้า เสิร์จง่าย ได้ลูกค้าจริง

 

 

2. ตอกย้ำแบรนด์ สร้างการจดจำธุรกิจ

การตั้งชื่อ Page ด้วยชื่อแบรนด์ หรือชื่อธุรกิจนั้น จะทำให้ชื่อแบรนด์ธุรกิจคุณ เป็นที่จดจำ และติดหูคนฟัง ชนิดที่ว่า พอได้ยินชื่อแบรนด์ ภาพสินค้า หรือ Logo ธุรกิจ ก็ลอยขึ้นมาในหัวผู้บริโภคเลยนะคะ ดังนั้นนอกจากคุณจะได้รายได้เข้าธุรกิจแล้ว “ลูกค้าประจำ” ที่เกิดจากการจดจำแบรนด์ของคุณได้ ยังเป็นอีกสิ่งที่หนึ่งที่ธุรกิจจะได้ จากการตั้งชื่อ Page แบบนี้

 

ตอกย้ำแบรนด์ สร้างการจดจำธุรกิจ

 

 

3. Mix สินค้ากับชื่อแบรนด์

เพื่อให้ลูกค้าทั้งจดจำแบรนด์ได้ และเสิร์จเจอ Page ธุรกิจ คุณอาจผสมชื่อแบรนด์กับชื่อสินค้าเข้าด้วยกันก็ได้นะคะ ซึ่งจะช่วยทั้งเรื่องการค้นหา และการจดจำแบรนด์ไปในตัว

 

Mix สินค้ากับชื่อแบรนด์



แต่การตั้งชื่อแบบนี้ ต้องระวังไม่ให้ชื่อ Page ของคุณยาวเกินไป เพราะจะทำให้ลูกค้าจดจำยาก ทำให้อาจลืม Page ของคุณไปเลย เมื่อจะกลับมาซื้อสินค้าในร้านอีกครั้งค่ะ

 

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่าง “ชื่อ Facebook Page” ก็เป็นสิ่งที่คุณมองข้ามไม่ได้ ในการทำธุรกิจนะคะ เพราะ “ชื่อ” ก็มีผลต่อยอดขาย และความมั่งคงของธุรกิจเช่นกันค่ะ

 

 

January 28, 2015
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


  

ReadyPlanet Marketing Platform

เริ่มต้น Go Online ได้อย่างไร้กังวล ด้วยแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัล แบบ All-in-One ที่ครอบคลุมทุกขั้นตอน ครบวงจรด้วยหลากหลายเครื่องมือ อาทิ R-Web เว็บไซต์สำเร็จรูป, R-Shop ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป, R-CRM แพลตฟอร์มบริหารลูกค้า งานขาย และการตลาด, Chatday กล่องแชทบนเว็บไซต์ และเครื่องมือ Marketing Tech อีกมากมาย ลงทะเบียนและเริ่มใช้ฟรีทันที