ลองหรือยัง? ฟังก์ชันดีๆ ที่จะช่วยทำให้เว็บไซต์น่าสนใจ ในช่วงเทศกาล

ถ้าพูดถึง "เทศกาล" ไม่ว่าจะเป็นของไทยหรือต่างประเทศ หลายๆ สิ่งที่เราจะนึกถึง ก็คือ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง การจับจ่ายเลือกซื้อของขวัญเพื่อส่งต่อความสุขให้แก่กัน รวมถึงการใช้เวลาพักผ่อนและเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดยาวด้วยนะคะ

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจนั้น ช่วงเทศกาลก็ถือเป็นเวลาดีที่จะสร้างยอดขายได้มากขึ้น จากการนำเสนอสินค้า ของกิน ของใช้หลากหลาย ที่สามารถกลายมาเป็นของขวัญ ของฝาก ไปจนถึงบริการต่างๆ ที่ตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคตามเทศกาลได้

โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ด้วยแล้ว เราสามารถปรับเปลี่ยน "เว็บไซต์" ให้เป็นตัวแทนนำเสนอสินค้าตามเทศกาลได้อย่างง่ายและสะดวกเลยทีเดียวค่ะ ด้วยการใช้ฟังก์ชันที่มีในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet ซึ่ง Website Knowledge รวบรวมมาแนะนำในวันนี้แล้วค่ะ

 

แต่ก่อนจะไปดูว่าฟังก์ชันของเว็บไซต์ที่จะใช้มีอะไรบ้างนั้น เรามาเริ่มต้นด้วยการ วางแผนและเตรียมข้อมูลให้พร้อม กันก่อนนะคะ

 

1. อัพเดทรายการสินค้าตามเทศกาล

พิจารณาดูสินค้าที่มีอยู่ในร้านค้าออนไลน์ของท่านนะคะว่า สินค้าเดิมที่มีอยู่ในร้าน หรือสินค้ามาใหม่ชิ้นไหนบ้าง ที่เราจะหยิบขึ้นมาโปรโมทให้โดดเด่นเป็นพิเศษ และเข้ากับเทศกาลนั้นๆ ได้ 

หรือถ้าร้านของท่านมีการวางแผนว่าจะจัดโปรโมชั่นรับเทศกาล เช่น ลด แลก แจก แถม ก็ลิสต์รายละเอียดสินค้าเหล่านี้ไว้ได้ ไม่ผิดกติกาเช่นกันค่ะ

 


2. ภาพสินค้าสวย น่าสนใจ มีชัยไปกว่าครึ่ง

ถ้ามีเวลาสักหน่อย ก็ไม่ควรพลาดการตกแต่งภาพสินค้าให้เข้ากับเทศกาลนั้นๆ เพราะจะทำให้สินค้าดูเด่น เป็นจุดดึงดูดสายตาผู้ชมที่กำลังมองหาสินค้าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียวค่ะ

โดยสามารถหารูปภาพกราฟิกตกแต่งตามเทศกาลได้ไม่ยาก เพียง Search หาใน Google หรือ จะคลิกไปที่บทความ "12 เว็บไซต์รวมรูปภาพใจดี ที่ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี!" ซึ่ง ReadyPlanet เคยรวบรวมข้อมูลไว้ให้ได้เลยค่ะ

และสุดท้าย ตกแต่งรูปภาพสินค้าของท่านในโปรแกรมแต่งรูปภาพอย่าง Photoshop หรือ Photoscape ให้เรียบร้อย เท่านี้เราก็มีข้อมูลพร้อมนำใช้บนเว็บไซต์แล้วค่ะ

 


สำหรับฟังก์ชันดีๆ ที่จะช่วยนำเสนอสินค้าและบริการบนเว็บไซต์ให้น่าสนใจในช่วงเทศกาล แยกตามระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet มีดังนี้ค่ะ

 

3. ใช้ "พื้นที่เนื้อหาเสริม" ช่วยให้เพิ่มข้อมูลพิเศษอย่างง่าย ในระบบเว็บไซต์ "VelaEasy"

เริ่มต้นด้วยระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ใช้งานง่ายมากๆ อย่าง VelaEasy ด้วย "Section พื้นที่เนื้อหาเสริม" (Section Card) ซึ่งโดยปกติจะเป็นส่วนสำหรับเพิ่มเนื้อหากลุ่มพิเศษที่ต้องการแสดงผลในหน้านั้นๆ เช่น จัดกลุ่มข้อมูลแนะนำสินค้ามาใหม่, สินค้าขายดีที่เป็น Hot Items ของร้าน เป็นต้น

รวมถึงในช่วงเทศกาลต่างๆ ทางร้านก็สามารถหยิบสินค้าที่มีอยู่ในเว็บไซต์อยู่แล้ว มาแสดงในหมวดหมู่ใหม่ ด้วย "พื้นที่เนื้อหาเสริม" โดยเลือกมาเฉพาะชิ้นที่เหมาะสม และตรงกับความต้องการในช่วงเวลานั้นๆ ตามที่เรากำหนดไว้ในขั้นตอนวางแผนโปรโมชั่นตามข้อ 1. ค่ะ

ซึ่งเว็บมาสเตอร์สามารถเพิ่มความพิเศษ ด้วยการใช้รูปภาพที่ตกแต่งมาในธีมเดียวกับเทศกาล พร้อมระบุชื่อ และรายละเอียดสินค้าโดยย่อ อีกทั้งยังสามารถผูกลิงค์เชื่อมโยงไปยังหน้ารายละเอียดสินค้าที่เกี่ยวข้องได้อย่างง่ายและสะดวก การแสดงผลเป็นระเบียบ เสมือนใช้เครื่องมือตารางเพื่อจัดเรียงข้อมูลเลยค่ะ

 

ดูรายละเอียด วิธีเพิ่ม Section "พื้นที่เนื้อหาเสริม" ในระบบ VelaEasy เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ


4. "แบนเนอร์เทศกาล" และ "หมวดหมู่สินค้าพิเศษ" ในเว็บไซต์ฟังก์ชันครบ ระบบ VelaClassic 

และสำหรับท่านที่ใช้งานระบบเว็บไซต์ฟังก์ชันครบอย่าง VelaClassic ก็สามารถตกแต่งเว็บไซต์ให้เข้ากับเทศกาลได้ไม่ยาก

ไม่ว่าจะเป็น การใช้ ฟังก์ชันแบนเนอร์เทศกาล ที่มีสามารถเลือกใช้รูปภาพแบนเนอร์สำเร็จรูปจากระบบ หรือจะอัพโหลดภาพแบนเนอร์เอง ก็ล้วนช่วยให้เว็บไซต์ของท่านสวยงาม สดใส ส่งความสุขให้กับผู้ชมได้ทันทีค่ะ

  
ดูรายละเอียด วิธีการใช้แบนเนอร์เทศกาล ในระบบ VelaClassic เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

 

หากเว็บไซต์ใดที่มี ระบบตะกร้าสินค้า ในร้านค้าออนไลน์ (ชื่อระบบ VelaCommerce) พลาดไม่ได้กับ การสร้าง หมวดหมู่พิเศษ ให้กับสินค้า ตามลิสต์รายการและโปรโมชั่นที่กำหนดไว้ข้างต้นได้เลยค่ะ เช่น เพิ่มหมวดหมู่สินค้าแนะนำสำหรับวันปีใหม่ หรือสินค้าลดราคาพิเศษ เป็นต้น 

ดูรายละเอียด วิธีเพิ่มสินค้าในหมวดหมู่พิเศษ ระบบ VelaClassic เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

 

และสุดท้าย อย่าลืม เพิ่มกลุ่มสินค้าพิเศษนี้ในส่วนต้นๆ บนหน้าแรกของเว็บไซต์ ด้วย ฟังก์ชัน Dynamic Layout รับรองว่า กลุ่มสินค้าพิเศษตามเทศกาลจะเด่นสะดุดตา น่าซื้อ น่าใช้ อย่างแน่นอนค่ะ

ดูรายละเอียด วิธีเพิ่มสินค้าในหน้าแรกด้วย Dynamic Layout ระบบ VelaClassic เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

 

และทั้งหมดนี้ คือ เทคนิคง่ายๆ ในการนำเสนอสินค้าและบริการบนหน้าเว็บไซต์ แบบทำได้ง่ายและไว ด้วยฟังก์ชันที่มีอยู่ในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet นะคะ

ซึ่งหากท่านใดมีข้อสงสัยระหว่างการใส่ข้อมูลในเว็บไซต์ ก็สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้ที่เบอร์ 02-627-7900 กด 6 ซึ่งพร้อมให้คำแนะนำด้านการใช้งานระบบเว็บไซต์ ตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ


ขอให้ธุรกิจของทุกท่านขายดิบ ขายดี และขอให้มีความสุขในเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ตลอดจนทุกๆ เทศกาลเลยนะคะ แล้วพบกันใหม่ตอนหน้าค่ะ

 

December 17, 2014
Jittima Suebsook
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course