Web Of the Day : teeranurakschool.com หนึ่งตัวอย่างเว็บไซต์โรงเรียนให้ข้อมูลครบถ้วน เข้าถึงง่าย สีสันสดใสโดนใจผู้ปกครอง

เพราะลูก คือ แก้วตาดวงใจของพ่อแม่ ทุกสิ่งทุกอย่างของลูกค้านั้นจึงเป็นสิ่งที่พ่อแม่คัดสรรเป็นอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะโรงเรียน ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของลูกๆ พ่อแม่จึงต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจส่งลูกเข้าไปศึกษา หาความรู้ และช่องทางที่พ่อแม่ยุคปัจจุบันใช้สืบค้นข้อมูลต่างๆ ก็คือ อินเทอร์เน็ตนะคะ “เว็บไซต์โรงเรียน” จึงเป็นประตูบานแรกที่จะทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองรู้จักโรงเรียนของเราค่ะ

 

Web of the Day วันนี้จึงมี หนึ่งเว็บไซต์โรงเรียนที่ให้ข้อมูลครบถ้วน มีสีสันสดใส ภาพประกอบสวยงาม และจัดวางข้อมูลอย่างเป็นระเบียบ อย่างเว็บไซต์ teeranurakschool.com มาฝากค่ะ

 

 

             ภาพตัวอย่างกิจกรรมของโรงเรียนในเว็บไซต์ teeranurakschool.com                           ภาพตัวอย่างกิจกรรมของโรงเรียนในเว็บไซต์ teeranurakschool.com

 

teeranurakschool.com เป็นเว็บไซต์ธุรกิจของ โรงเรียนอนุบาลธีรานุรักษ์ โรงเรียนอนุบาลที่มีหลักสูตรการศึกษาที่เหมาะสมกับเด็กวัยนี้ พร้อมกับยังเพิ่มทักษะที่สำคัญ เช่น ทักษะภาษาอังกฤษ, ว่ายน้ำ, และการบริหารสมองต่างๆ เพื่อให้เหล่านักเรียนตัวน้อยมีพัฒนาการที่ดี ได้เรียนรู้ครบทุกด้าน และสามารถนำมาต่อยอดในการศึกษาขั้นต่อไปได้

โดยภายในเว็บไซต์ teeranurakschool.com มีการจัดวางเมนูหลักไว้ที่ด้านบนของเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ปกครองที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้เข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก และก็ยังมีเมนูด้านข้าง ที่แบ่งประเภทข้อมูลสำคัญๆ ไว้เป็นหมวดหมู่อย่างละเอียดส่งผลให้ผู้ปกครองสามารถเข้าถึงข้อมูลหลักๆ ที่ตนเองสนใจได้อย่างรวดเร็วขึ้น

 

ภาพตัวอย่าเมนูหลักในเว็บไซต์ teeranurakschool.com

 

ภาพตัวอย่าเมนูด้านข้างในเว็บไซต์ teeranurakschool.com

 

นอกจากนั้น teeranurakschool.com ยังมีการจัดวางข้อมูลที่เป็นระเบียบ อ่านง่าย รวมถึงมีการใช้สีสันที่สดใส เหมาะกับโรงเรียนอนุบาล มีการใส่สีที่ Link ต่างๆ ให้แตกต่างกับตัวอักษรธรรมดา เพื่อให้สะดุดตา และเรียกความสนใจแก่ผู้ปกครองที่เข้ามาเยี่ยมเว็บไซต์

 

ตัวอย่างการจัดวางข้อมูลที่เป็นระเบียบ อ่านง่าย รวมถึงมีการใช้สีสันที่สดใส ของ teeranurakschool.com

 

ทั้งยังมีการใส่รูปภาพประกอบที่น่ารัก สวย งาม มีรูปภาพบรรยากาศโรงเรียน ที่ผู้ปกครองสามารถคลิกขยายใหญ่ เพื่อชมรูปภาพขนาดใหญ่ ที่ชัดเจนได้ ตลอดจนมีการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการต่างๆ ของนักเรียนที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ในรูปแบบคลิป VDO เพื่อให้ผู้ปกครองได้เห็นกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน ที่ลูกหลานจะได้เข้าร่วมค่ะ

 

ตัวอย่างภาพบรรยากาศในโรงเรียน ของ teeranurakschool.com

 

จาก Web Of the Day ในวันนี้จะเห็นได้ว่า การให้ข้อมูลแก่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะเว็บไซต์โรงเรียนที่ผู้ปกครองจะมีการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ก่อนตัดสินใจ วางใจให้บุตรหลานเข้าศึกษา ดังนั้นเว็บไซต์โรงเรียนจึงควรมีการนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวกับโรงเรียนอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งประวัติความเป็นมา, บุคลากรต่างๆ, หลักสูตรที่ใช้ในการเรียนการสอน, ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น ทั้งในรูปแบบตัวอักษรและคลิป VDO และจัดแบ่งข้อมูลให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ผู้ปกครองเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้ง่าย รวมทั้งเลือกใช้สีสันที่สดใส เพื่อให้เว็บไซต์ดูเหมาะกับวัยของนักเรียน แต่ก็ไม่ควรจัดจ้านจนเกินไป จนดูไม่น่าเชื่อถือนะคะ

 

 

November 11, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course