Content Marketing : 4 เคล็ดลับง่ายๆ ในการ ทำ Video Marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                                                      

 

 

สวัสดีค่ะท่านสมาชิก ReadyPlanet ทุกท่าน หลังจากที่เราได้ทราบถึงข้อดีของการทำ Video Marketing กันไปแล้ว วันนี้คอลัมน์ Content Marketing ก็จะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วย Video Marketing ทำออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ   

 

 

  

1) ขายของอย่างมีชั้นเชิง


การขายของอย่างโจ่งแจ้ง หรือ Hard Sale ผ่านทาง คลิปวีดีโอนั้น ผู้ชมอาจจะปิดคลิปวีดีโอทันที เมื่อเห็น และดังนั้น การทำ Video Marketing ควรเน้นไปที่สื่อการถึงตัวสินค้า หรือองค์กรณ์ ใช้การสร้างความคุ้นเคย ทำให้ผู้ชมอยากเป็นส่วนหนึ่งกับแบรนด์

ตัวอย่างที่ Hard Sale จนเกินไป

 

 

2) คลิปวีดีโอควรที่จะบอกความเป็นตัวตนของคุณ


เนื้อหาที่สื่อสารออกมาจากวีดีโอ นั้นเปรียบเสมือนหน้าตาหรือภาพลักษณ์ของเรา ดังนั้นเนื้อหาที่สื่อสารออกมาผ่านวีดีโอ เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมรับรู้ถึงตัวตนของเรา เช่น ใจดี ขี้เล่น ตลก โอบอ้อมอารี เป็นต้น

ตัวอย่าง ไทยประกันชีวิต ที่เรียกน้ำตา ทำให้ผู้ชมเกิดความสงสาร ได้ตลอดเวลา

 

 

3) คลิปวีดีโอควรจะสั้น กระชับ เนื้อหาของวีดีโอเข้าใจง่าย


การทำวีดีโอที่ยื้ดเยื้อ หรือยาวจนเกินไป อาจะทำให้ผู้ชม ไม่อยากที่จะเสียเวลาดู หากวีดีโอนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่ผู้ชมต้องการอยากรู้ ดังนั้นเนื้อหาในวิดีโอ ดูแล้วต้องสามารถเข้าใจได้ ไม่เกิดคำถาม มากมาย นอกจากคลิปวีดีโอนั้นจะเป็นภาคต่อ หรือทำออกมาหลายตอน

ตัวอย่างของ สสส. ที่สั้นกระชับและเข้าใจง่าย

 

4) แชร์วีดีโอ ออกไปให้ผู้อื่นได้รับรู้

การแชร์ สามารถช่วยเพิ่มการเข้าถึง ของคลิปวีดีโอ ของเราได้ ยิ่งเราแชร์ วิดีโอออกไปหลายๆช่องทาง ก็จะยิ่งทำผู้ชมที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงวีดีโอของเราได้ง่ายขึ้น ช่องทางที่เราสามารถแชร์วีดีโอออกไปนั้น ก็มีหลายช่องทาง  ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter เป็นต้น 

 

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ หากท่านสมาชิกมีไอเดียดี ก็ลองคิดและทำคลิปวีดีโอ ออกมาแชร์กันดูนะคะ ไม่แน่คลิปวีดีโอของคุณ อาจจะได้รับความนิยม จนต้องบอกต่อ ก็เป็นได้ :)

 

 

October 21, 2014
Uengrawee Sivakoses
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course