Website Knowledge : Website Check Up! ตรวจสุขภาพเว็บไซต์ สแกนหาจุดอ่อนด้วยหลัก 5 ประการ ช่วยเว็บไซต์สร้างยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ลมฟ้าอากาศที่แปรปรวน ทั้งฝนตก แดดออก ในช่วงนี้ ก็อาจมีผลกระทบกับร่างกายเราให้เจ็บไข้ไม่สบายกันได้นะคะ อย่าลืมสร้างภูมิต้านทานให้กับตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ เช่น พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย และที่สำคัญ ทำจิตใจให้สดใส ไม่เครียด เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจด้วยนะคะ :)

  

นอกจากสุขภาพร่างกายที่ต้องดูแลแล้ว "เว็บไซต์" เองก็ต้องการการดูแลอย่างสม่ำเสมอเช่นกันค่ะ แต่จะทราบได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ของท่านมีสุขภาพดีหรือไม่ดีในจุดไหน อย่างไร? ไปติดตาม วิธีตรวจสุขภาพเว็บไซต์เบื้องต้น ที่ Website Knowledge นำมาฝากในวันนี้กันเลยค่ะ

 

 

Website Check Up ตรวจสุขภาพเว็บไซต์ ด้วยหลักง่ายๆ 5 ประการ

 

1. Accessibility : เว็บไซต์ต้องเข้าถึงได้ง่าย

เพราะเนื้อหาบนเว็บไซต์ คือ จุดประสงค์หลักที่ผู้เข้าชมต้องการทราบมากที่สุด ดังนั้น เว็บไซต์ที่ดีจึงต้องมีการเรียบเรียงเนื้อหาให้เข้าถึงได้ง่าย และมีการแสดงผลข้อมูลถูกต้อง ไม่ว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์จะเข้าชมผ่าน Web Browser ใดๆ ก็ตาม

 

2. Attractiveness : เว็บไซต์ต้องมีความสวยงาม

ไม่จำเป็นว่าจะต้องลงทุนด้านการดีไซน์เว็บไซต์ในราคาสูง  แต่ความสวยงามเหมาะสมกับธุรกิจอยู่ที่การสร้างรูปแบบ คือ มีข้อมูล รูปสินค้า หรือรูปบริการ ที่สามารถบ่งบอกความเป็นธุรกิจของท่าน และทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเข้าใจธุรกิจของท่านได้ง่ายๆ

 

3. Speed : เว็บไซต์ต้องมีความเร็ว

เว็บไซต์ที่ดีควรมีความเร็วในการเปิดหน้าเว็บไซต์ ดังนั้นรูปภาพที่แสดงผลในเว็บไซต์ไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินไป 

 

4. Simplicity : เว็บไซต์ต้องมีความง่ายในการใช้งาน

ข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนอในหน้าเว็บไซต์ต้องง่ายต่อการเข้าถึง และมีรายละเอียดสำคัญที่ง่ายต่อการติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์ อีเมลแอดเครส หรือข้อมูลของเจ้าของเว็บไซต์ รวมไปถึงการเข้าสู่เมนูต่าง ๆ ต้องใช้งานง่ายและเข้าใจได้ง่าย

 

5. Credibility : เว็บไซต์ต้องมีความน่าเชื่อถือ

ถือเป็นคุณสมบัติที่สำคัญมาก ความน่าเชื่อถือสร้างได้โดยเริ่มต้นจาก เจ้าของธุรกิจจะนำเสนอตัวเองบนหน้าเว็บไซต์ได้อย่างดีเพียงใด หากท่านประกอบธุรกิจมานานแล้ว สามารถนำรูปผลงาน ตราสัญลักษณ์ โลโก้ ใบรับรองต่าง ๆ นำมาเสนอบนหน้าเว็บไซต์ เพื่อแสดงความน่าเชื่อถือเพิ่มเติมได้ค่ะ

 


 

ดาวน์โหลด ตารางตรวจสุขภาพเว็บไซต์

 

นอกจากนี้ ยังมีวิธีการตรวจสอบสุขภาพเว็บไซต์ของท่านแบบง่ายและเห็นภาพรวมได้ชัดเจน คือ การใช้ Check List หรือ ตารางตรวจสุขภาพเว็บไซต์ โดยเปรียบเทียบคุณสมบัติแต่ละข้อกับเว็บไซต์ของท่าน ในแต่ละจุดค่ะ

 

ดาวน์โหลด 'ตารางตรวจสุขภาพเว็บไซต์คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

 

จาก ตารางตรวจสุขภาพเว็บไซต์ หากเว็บไซต์ของท่านมีรายละเอียดที่ตรงกับช่อง "ถูกต้องมากกว่า 26 ข้อ ถือว่าเว็บไซต์ของท่านอยู่ในเกณฑ์สุขภาพดีแล้วค่ะ

แต่หากประเมินแล้วพบว่าจุดใดในเว็บไซต์ที่อยู่ในช่อง "พอใช้" หรือ "ไม่ถูกต้อง" ก็อย่าลืมปรับปรุงแก้ไขข้อมูลในส่วนนั้น ๆ ให้ดีขึ้นได้อย่างถูกต้องและตรงประเด็น เพื่อสุขภาพเว็บไซต์ที่ดีขึ้น มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่ตรงกับความต้องการ เป็นพื้นฐานปูทางไปสู่ความสำเร็จในโลกออนไลน์ได้เลยค่ะ





ในตอนต่อไป เราจะไปเจาะลึกเทคนิคการทำเว็บไซต์ให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น ตามหลักการตรวจสุขภาพเว็บไซต์ ทั้ง 5 ประการ รวมถึงวิธีการปรับปรุงองค์ประกอบของเว็บไซต์ ให้มีความพร้อมและสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน พลาดไม่ได้นะคะ พบกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ


September 10, 2014
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course