Web of the Day : จัดวางเนื้อหาดี เป็นระเบียบ เข้าถึงง่าย ช่วยเพิ่มจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้


บางเว็บไซต์ธุรกิจ มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากมาย ทั้งสินค้าและบริการของเว็บไซต์ บทความให้ความรู้ วิธีการสั่งซื้อสินค้าภายในร้าน และช่องทางการติดต่อร้านค้าออนไลน์นั้นๆ โดยตรง แต่กลับมีจำนวนผู้เยี่ยมเว็บไซต์ไม่มาก เพราะการจัดวางเนื้อหา ข้อมูลต่างๆ ภายในเว็บไซต์เข้าถึงยาก ไม่เป็นระเบียบ และไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมของชาวเน็ตนั่นเองค่ะ Web of the Day วันนี้จึงมี ตัวอย่างเว็บไซต์ที่จัดเนื้อหาต่างๆ ภายในเว็บไซต์ได้อย่างเป็นระเบียบ และสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ อย่างเว็บไซต์ vivaflowerhouse.com มาแนะนำค่ะ


vivaflowerhouse.com เป็นเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของร้าน Viva Flower House ที่มีบริการจัดดอกไม้หลากหลายรูปแบบทั้ง ช่อดอกไม้, แจกันดอกไม้, กระเช้าดอกไม้, พวงหรีดดอกไม้สด ไปจนถึงดอกไม้ประดิษฐ์ค่ะ

 

 

การจัดวางเนื้อหาที่เป็นระเบียบและเข้าถึงง่าย ของ vivaflowerhouse.com


ซึ่งด้วยความที่ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ มักมีนิสัยชอบดูผ่านๆ มากกว่าอ่านเนื้อหาทั้งหมดภายในเว็บไซต์ vivaflowerhouse.com จึงจัดวางเนื้อหาให้เข้าถึงง่ายและเป็นระเบียบ ส่งผลให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเลื่อนดูเว็บไซต์ลงถึงด้านล่างสุด ก็สามารถเข้าใจได้ว่าเว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์ของธุรกิจใด มีสินค้าอะไร โดยการแสดง Banner ที่มีรูปภาพสินค้าและชื่อร้านค้าชัดเจนตรงบริเวณตรงกลาง และสร้าง 'เมนูแสดงสินค้า' ภายในร้านตรงด้านซ้าย บริเวณส่วนบนของเว็บไซต์ค่ะ 

 

 

การจัดวางเมนูโปรโมชั่นประจำเดือน ของ vivaflowerhouse.com

นอกจากนั้น vivaflowerhouse.com ยัง นำเสนอ 'เมนูโปรโมชั่นประจำเดือน' ไว้ตรงส่วนบนๆ ของเว็บไซต์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคค่ะ ซึ่ง 'เมนูโปรโมชั่นประจำเดือน' นี้ถือ เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างจำนวนผู้เข้าชมและยอดขายให้แก่เว็บไซต์ธุรกิจนั้นๆ ได้เลยนะคะ เนื่องจากเป็นเมนูที่ดึงดูดใจลูกค้าที่มีความต้องการจะซื้อหาสินค้าภายในร้านอยู่แล้ว ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจให้กับลูกค้าที่กำลังมีความต้องการในสินค้าชิ้นนั้นๆ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้บริการของที่ไหน ให้มาเป็นลูกค้าของเราได้อีกด้วยค่ะ

 


จะเห็นได้จากเว็บไซต์ vivaflowerhouse.com ซึ่งเป็น Web of the Day ของเราในวันนี้นะคะว่า เว็บไซต์ธุรกิจควรจัดวางเนื้อหา และข้อมูลให้ผู้บริโภคเข้าถึงง่าย เป็นระเบียบ และสอดคล้องกับการชอบดูผ่านๆ ของชาวเน็ต โดยเฉพาะการนำเสนอเนื้อหาส่วนที่สำคัญ ที่แสดงชื่อร้าน สินค้าภายในร้าน และสิ่งดึงดูดใจ อย่างเมนูโปรโมชั่นประจำเดือน เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคเปิดชมเว็บไซต์ของเรา และตัดสินใจซื้อสินค้าภายในเว็บไซต์ของเราค่ะ

 

               ตัวอย่างสินค้าของ ของ vivaflowerhouse.com       ตัวอย่างสินค้าของ ของ vivaflowerhouse.com       ตัวอย่างสินค้าของ ของ vivaflowerhouse.com

 

September 2, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course