Content Marketing : เทคนิค โพส Facebook ขั้นเทพที่คุณควรรู้!



 

Social Media หรือ ช่องทางออนไลน์ มีลักษณะและคาแรคเตอร์เฉพาะตัวของตัวเอง ส่งผลให้การประชาสัมพันธ์ ข้อมูลต่างๆ บน Social Media ในแต่ละช่องทางมีเทคนิควิธีที่แตกต่างกัน Content Marketing วันนี้จึงมี เทคนิค การโพส Facebook Social Media สุดฮิต แบบขั้นเทพที่คุณควรรู้ มาฝาก

 

โพสแต่สิ่งที่ดี!

สิ่งดีๆ สร้างสรรค์ๆ จะช่วยสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) และการแชร์โพส ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจ และแรงกระตุ้นให้กับผู้ที่ติดตาม Facebook หรือ แฟนๆ ของคุณอีกด้วย

ให้ข้อมูล ความรู้!

ข้อมูล ความรู้ที่อัพเดตสุดๆ ก่อให้เกิดความสนใจได้ แต่ห้ามเปิดเผยซะจนหมดเปลือก ต้องทำให้แฟนๆ ของคุณอ่านแล้วอยากคลิกเพื่ออ่านต่อด้วย

ใช้ link เชื่อมต่อไปยังแหล่งข้อมูลอื่น

ถ้าคุณจะแจก link เพื่อให้แฟนๆ คลิกเพื่อไปยังแหล่งข้อมูลอื่นแล้วละก็ Bit.ly เว็บไซต์ให้บริการย่อ URL เป็นทางเลือกที่คุณควรใช้ก่อนโพสข้อความลง Facebook เพราะนอกจากจะทำให้ URL มีขนาดสั้นดูสวยงามแล้วยังสามารถเข้าไปดูสถิติการดาวน์โหลด link ดังกล่าวได้ด้วย

งานรูปต้องมา!

รูปภาพเป็นสิ่งที่เรียกความสนใจและการมีส่วนร่วมบน Facebook ได้มากที่สุด ซึ่งขนาดภาพที่เหมาะสมคือ 800 x 600 pixel

รองรับการแสดงผลบนมือถือ

ใช้รูปภาพที่มีขนาดรองรับกับการแสดงผลบนหน้าจอมือถือจำพวกสมาร์ทโฟนได้อย่างพอดีด้วย เนื่องจากแฟนๆ ของคุณ80-85% ล้วนใช้งาน Facebook บนมือถือทั้งนั้น

หมั่นมีส่วนร่วมกับผู้ใช้

โพสอย่างเดียวดึงดูดความสนใจไม่เพียงพอ comment และ การสนทนากับแฟนๆ ก็ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับคุณและแฟนๆ ได้

โพสในเวลาที่ใช่

การโพส Facebook ที่ดี ไม่ใช่แค่โพสเฉพาะในเวลาที่คุณทำงานเท่านั้น แต่ควรโพสในเวลาที่แฟนๆ ของคุณกำลัง Online อยู่ด้วย

 

 

 


นี่เป็นเทคนิคดีๆ ที่ผู้ประกอบการผู้ใช้ Facebook สื่อสารกับลูกค้าไม่ควรพลาดเลยนะคะ รับรองทำแล้วยอด Share และ Engagement พุ่งกระฉูดแน่นอนค่ะ และถ้าหากอยากรู้เทคนิควิธีโพสข้อมูลลงใน Social Media อื่นๆ ติดตามต่อได้ที่ mycleveragency ผู้จัดรวบรวมเทคนิคการโพส Social Mediaต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพได้เลยค่ะ

 

 

 

July 16, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course