News : ReadyPlanet เปิดตัวนามสกุลโดเมนเนมใหม่ กว่า 100 นามสกุล บริการใหม่ นำเทรนด์ธุรกิจ e-commerce

ชื่อเว็บไซต์เปรียบเสมือนประตูบานแรกที่ผู้คนบนโลกออนไลน์จะได้เห็นและรู้จักกับธุรกิจ e-commerce นั้นๆ ดังนั้น ชื่อเว็บไซต์สำหรับธุรกิจหรือร้านค้าออนไลน์ จึงควรบ่งบอกตัวตนของธุรกิจ สินค้าบริการ และจดจำง่าย เพื่อดึงดูดความสนใจ และง่ายต่อการค้นหาผ่านช่องทางต่างๆ ของผู้บริโภค แต่ด้วยเพราะนามสกุลเว็บไซต์ หรือนามสกุลโดเมนเนมที่ได้รับความนิยมอย่าง นามสกุล .com มีผู้ประกอบการสนใจและเลือกใช้กันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่มีอุปสรรคในการหาชื่อจดทะเบียนที่ตรงตามความต้องการ ทำให้ต้องใช้ชื่อที่มีขนาดยาว จดจำยาก ไม่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจ

แต่ ReadyPlanet ได้เอื้ออำนวยให้ผู้ประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลาง และผู้ประกอบการรายย่อย (SMEs) มีโอกาสใช้เว็บไซต์ทำธุรกิจได้มากขึ้น ด้วยบริการจดโดเมนนามสกุลใหม่ที่บ่งบอกลักษณะธุรกิจ (New Top Level Domains) ที่ปัจจุบันมีให้เลือกกว่า 100 นามสกุลแล้ว

 

 

 


โดยคุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว การให้บริการจดโดเมนนามสกุลใหม่ ของ ReadyPlanet เมื่อวันพุธที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ ภายในงานคุณทรงยศได้เผยว่า การจดทะเบียนนามสกุลใหม่เป็นรูปแบบการจดชื่อเว็บไซต์แบบผสมผสานระหว่างชื่อแบรนด์กับลักษณะของธุรกิจ เช่น www.sakura.house หรือ www.saran.coffee การเลือกใช้นามสกุลโดเมนใหม่นี้ ส่งผลให้ผู้ประกอบการสามารถจดชื่อเว็บไซต์เป็นชื่อร้านหรือชื่อธุรกิจพร้อมกับนามสกุลโดเมนที่บ่งบอกลักษณะธุรกิจได้ทันที


นอกจากนั้นคุณทรงยศยังเสริมอีกว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเป็นต้นมา มีการจดทะเบียนเว็บไซต์ด้วยนามสกุลใหม่ไปแล้วกว่า 1.4 ล้านชื่อทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยนั้นมีการจดทะเบียนไปแล้วกว่า 2,100 นามสกุล โดยนามสกุลที่ได้รับความนิยมในไทย คือ .company และ .clothing และคาดว่านามสกุลชุดต่อๆ ไปที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ อย่างนามสกุลโดเมนเนม .hotel , .app, .fashion จะได้รับความนิยมเช่นกัน ทั้งการจดโดเมนนามสกุลใหม่นี้จะกลายเป็น
เทรนด์ธุรกิจในอนาคตอีกด้วย
  


ข่าวงานเปิดตัวบริการจดโดเมนนามสกุลใหม่ ของ ReadyPlanet จากสื่อต่างๆ

  • "Domain name trade hotting up"
    หนังสือพิมพ์ บางกอกโพสต์ วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2557 หน้า B6

 

และสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจบริการจดโดเมนนามสกุลใหม่ จาก ReadyPlanet สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-627-7900 กด 5 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อตรวจสอบโดเมนเนมพร้อมนามสกุลใหม่ที่ต้องการค่ะ

 

 

 

 

 

July 16, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 




สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course