สุดยอดสินค้า Online : 5 อันดับ ชื่อเว็บไซต์นามสกุล .com ที่มีการซื้อขายที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์


ชื่อเว็บไซต์ หรือ โดเมนเนม มีความสำคัญอย่างมากสำหรับเว็บไซต์ต่างๆ โดยเฉพาะเว็บไซต์ธุรกิจ เนื่องจากเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวตน และสินค้าบริการของธุรกิจนั้นๆ ทั้งยังมีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ค้นเจอธุรกิจผ่าน Search Engine ต่างๆ อีกด้วย ดังนั้นชื่อเว็บไซต์ที่สั้นกระชับ จำง่าย และบ่งบอกตัวตนธุรกิจได้เป็นอย่างดีจึงมีราคาสูง และเกิดการแย่งชิงกันอย่างดุเดือดเมื่อคราวเปิดประมูล สุดยอดสินค้า Online วันนี้ จึงมีตัวอย่าง 5 อันดับ ชื่อเว็บไซต์ หรือ โดเมนเนม นามสกุล .com ที่มีการซื้อขายที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ มาฝากค่ะ

 

 

 

อันดับที่ 5 : Sex.com
เริ่มต้นอันดับแรกกันด้วย Sex.com โดเมนเนมที่ติดอันดับโดเมนเนมที่มีราคาแพงมานานแสนนาน แม้ปัจจุบันจะตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 5 ด้วยราคา $13,000,000 จากการซื้อขายครั้งล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2010 ก็ตาม


อันดับที่ 4 : Insure.com
QuinStreet บริษัทด้านการตลาด ได้ซื้อโดเมนเนม Insure.com ในราคา $16,000,000 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2009 ซึ่งธุรกิจประกันภัย เป็นธุรกิจที่ทำผลกำไรอย่างมหาศาล ส่งผลให้โดเมนเนมที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจมีมูลค่ามหาศาลตามไปด้วย


อันดับที่ 3 : PrivateJet.com
อันดับ 3 ของโดเมนเนมราคาไม่ธรรมดานี้ คือ PrivateJet.com ที่เพิ่งมีการซื้อขายกันไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 ที่ผ่านมา ในราคา $30,180,000


อันดับที่ 2 : VacationRentals.com
โดย VactaionRentals.com นั้นเป็นของนาย Brain Sharples ผู้ก่อตั้ง HomeAway บริษัทบริการจัดหาที่พักชื่อดัง ซึ่งเขาก็ได้ยอมรับเลยว่า เขาตัดสินใจซื้อโดเมนเนมนี้ด้วยราคา $35,000,000 ในปี 2007 เพราะไม่อยากให้คู่แข่งทางธุรกิจของเขาได้ชื่อนี้ไป


อันดับที่ 1: Insurance.com
นาย Andrew Allemann รายงานว่า QuinStreet เจ้าของโดเมนเนม Insurance.com ซื้อโดเมนเนมนี้ไปในราคาถึง $35,600,000 เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2012 ทีผ่านมา ส่งผลให้ Insurance.com กลายมาเป็นโดเมนเนมที่มีราคาการซื้อขายที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์



จาก 5 ตัวอย่างโดเมนเนมที่มีราคาการซื้อขายที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ สุดยอดสินค้า online นำมาให้ดูในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ โดเมนเนมได้เป็นอย่างดี เพราะจะเห็นได้เลยว่าหลายๆ บริษัทยอมลงทุนมหาศาลเพื่อซื้อโดเมนเนมนั้นๆ มาเพราะไม่อยากให้คู่แข่งทางธุรกิจได้ไป หรือใช้เชื่อมต่อไปยังโดเมนเดิมของตนเอง (Redirect) หรือใช้เพื่อช่วยในการสืบค้นธุรกิจบนโลกออนไลน์



แต่ผู้ประกอบการทุกท่านที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ว่าจะต้องหมดเงินไปกับการซื้อชื่อโดเมนเนมในนามสกุล .comในราคาที่แพงลิบลิ่วแบบนี้ เพราะปัจจุบันทุกท่านสามารถใช้นามสกุลโดเมนเนมใหม่ที่ระบุธุรกิจได้อย่างชัดเจนในทันทีที่เห็น เช่น .dimond .clothing .luxury .company .training เป็นต้น ได้แล้วค่ะ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถจดชื่อเว็บไซต์ด้วยชื่อธุรกิจและใช้นามสกุลโดเมนเนมใหม่ที่ตรงกับธุรกิจต่อท้ายได้ทันที อย่างเว็บไซต์ training.readyplanet.com ก็สามารถใช้เป็น readyplanet.training ได้เลยค่ะ


และวันนี้ ReadyPlanet เปิดโอกาสให้คุณได้เป็นเจ้าของโดเมนนามสกุลใหม่ที่บ่งบอกธุรกิจได้ในทันทีที่เห็นกว่า 100 นามสกุลแล้ว กับบริการจดโดเมนนามสกุลใหม่ หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-627-7900 กด 5 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อตรวจสอบโดเมนเนมพร้อมนามสกุลใหม่ที่ต้องการค่ะ


สุดท้ายนี้สำหรับผู้ที่สนใจ อยากทราบว่า โดเมนเนมสุดแพงที่เหลือมีอะไรอีกบ้าง สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ domainsherpa.com/most-expensive-domain-name-sales เลยนะคะ

 

 

July 14, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course