Interview : แตกต่างอย่างสร้างสรรค์แบบ คุณพีระพงษ์ เจ้าของธุรกิจป้องกันและขับไล่นกแบบครบวงจร Accept Environment

 
 

การทำธุรกิจในยุคปัจบันนั้นมีแนวโน้มอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ นะคะ แต่ท่านผู้ประกอบการก็สามารถ

ก้าวเข้ามาเป็นผู้นำของธุรกิจนั้นๆ ได้ หากท่านเลือกที่จะแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ เหมือนกับคุณพีระพงษ์

 ศิริบูรณ์ หรือ พี่พี เจ้าของธุรกิจป้องกันและขับไล่นก Accept Environment ค่ะ หากอยากรู้ว่าธุรกิจ

ของพี่พีมีความแตกต่างที่สร้างสรรค์กว่าธุรกิจอื่นๆ อย่างไร ติดตามอ่านได้ใน คอมลัมน์ Interview ของ 

Readyplanet วันนี้ได้เลยค่ะ

 

 

ก่อกำเนิด Accept Environment

Accept Environment คือ ธุรกิจป้องกันและขับไล่นกแบบครบวงจร ที่ถือกำเนิดขึ้นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมามากกว่า 10 ปี ในวงการ การการป้องกันสัตว์พาหะ 

ผนวกกับภาวะไข้หวัดนกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และความต้องการที่จะมีธุรกิจที่แตกต่าง มีปริมาณความต้องการซื้อเยอะ และคู่แข่งน้อย โจทย์ที่พี่พีตั้งไว้ในใจเมื่อคิด

ที่จะทำธุรกิจ ดังนั้นเมื่อนำทั้ง 3 สิ่งมารวมกัน พี่พีจึงได้ก่อตั้งธุรกิจป้องกันและขับไล่นกแบบครบวงจรที่มีคุณภาพและมีความเป็นมืออาชีพขึ้นค่ะ

 

ความแตกต่างนั่นแหละ คือ จุดเด่น

พอถามถึงจุดเด่นของธุรกิจ พี่พีก็เล่าให้ฟังว่า เพราะ Accept Environment มีความแตกต่างจากธุรกิจขับไล่และกำจัดนกอื่นๆ ในด้านต่างๆ ดังนี้ค่ะ


1. Accept Environment เป็นธุรกิจที่ให้บริการป้องกันและขับไล่นกแบบครบวงจร คือ นอกจากจะป้องกันนกแล้ว ยังให้บริการทำความสะอาดและฉีดยาฆ่าเชื้อนกด้วย

ซึ่ง Accept Environment ถือเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการแบบครบวงจรอย่างเป็นมืออาชีพ


2. สินค้าของ Accept Environment เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และไม่สามารถหาได้ในเมืองไทย นอกจากที่ทางบริษัทได้นำเข้ามา หรือบางตัวก็เป็นสูตรที่ทางบริษัทคิดค้น

ขึ้นเองด้วยนะคะ


3. Accept Environment มีความจริงใจกับลูกค้า ไม่หลอกให้ลูกค้าเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งแตกต่างจากการทำธุรกิจทั่วไปที่เน้นการขายของมากกว่า

ความจริงใจที่จะดูแลลูกค้าในระยะยาวค่ะ


ซึ่งความแตกต่างที่กลายมาเป็นจุดเด่นนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้าทั้งรายบุคคล หรือองค์กรใหญ่ๆ พึงพอใจและไว้วางใจเลือกใช้บริการกับทาง Accept Environment

 

ความสำเร็จที่ได้มา ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

สำหรับการทำการตลาดของ Accept Environment นั้น พี่พีเผยให้เราได้ฟังนะคะ ว่าเป็นสิ่งที่พี่พีคิดและวางแผนไว้ตั้งแต่ก่อนทำธุรกิจแล้ว โดยพี่พีบอกว่า 

การวิเคราะห์ธุรกิจ และสังคมในประเทศเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นหมดแล้ว ส่วนผู้ใหญ่ก็พอใช้ได้

หากแต่อาจจะยังไม่ค่อยคุ้นชินมากนัก ดังนั้นเมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป การทำการตลาดก็ต้องเปลี่ยนไป เพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เติบโต

ขึ้นมาในยุคไอทีอย่างปัจจุบันด้วย ส่งผลให้พี่พีมองว่า การทำการตลาดออนไลน์ หรือการมีเว็บไซต์ธุรกิจนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังเป็นการทำ

การตลาดที่แตกต่างจากธุรกิจส่วนใหญ่ที่เลือกใช้การโฆษณาตามสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดิมๆ

 

นอกจากนั้นพี่พียังเสริมอีกว่า การมีเว็บไซต์ช่วยขยายฐานลูกค้าของเราอีกด้วย เนื่องจากไม่ได้มีเฉพาะลูกค้าในประเทศเท่านั้นที่เห็นเว็บไซต์ธุรกิจของเรา หากแต่

ยังมีผู้ที่สนใจบริการ หรือคู่ค้าที่ต้องการเป็นพันธมิตรจากต่างประเทศที่เห็นเว็บไซต์ และสามารถติดต่อเราเข้ามาได้เช่นเดียวกัน

 

ทำธุรกิจง่ายขึ้น ด้วยการตลาดแบบออนไลน์

พี่พีบอกกับเราว่า การมีเว็บไซต์ธุรกิจนั้นทำให้ทำธุรกิจง่ายขึ้น เนื่องจาก 1. เว็บไซต์ทำให้ธุรกิจมีฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นทั้งในและนอกประเทศ และ 2. การมี

เว็บไซต์ทำให้ธุรกิจสามารถประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ในขณะที่ลูกค้าก็ใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการ

ค้นหาสินค้าหรือบริการที่ตนเองต้องการน้อยลง เพราะสามารถค้นหาข้อมูลจากบนอินเทอร์เน็ตได้ทุกทีทุกเวลา

 

    

 

ช้ามาก แต่ยังไม่ช้าเกิน กับความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น

สุดท้ายนี้พี่พีได้ฝากถึงสมาชิก Readyplanet ว่า “สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะทำเว็บไซต์ ไม่ต้องลังเล เพราะจากวันนี้ไปจนถึงอนาคต แค่คุณเริ่มทำวันนี้ก็ถือว่า

ช้ามากแล้ว แต่ก็ยังไม่ช้าเกินไป ให้เริ่มตั้งแต่วันนี้ เพราะถ้าประชาคมอาเซียนเปิด ถ้าคนสามารถติดต่อกันได้ง่ายกว่านี้ เว็บไซต์จะเป็นอาวุธสำคัญที่ทำให้คุณค้าขาย

 ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ ส่วนคนที่มีเว็บไซต์แล้วแต่ยังไม่สำเร็จ ก็อย่าเพิ่งท้อ ผมแนะนำให้ปรึกษากับทาง Readyplanet ในส่วนที่ทำแล้วไม่

ถูกต้อง เช่น การโฆษณาที่ทำแล้วอาจจะยังไม่ดี ให้ปรึกษามืออาชีพ แล้วสิ่งที่กลับมามันจะเกินความคาดหวังของคุณ ไม่ใช่แค่ตามที่คาดหวัง แต่เกินความ

คาดหวังอย่างมหาศาลเหมือนที่ผมได้ประสบความสำเร็จแบบเกินความคาดหวังมาแล้ว

 

นี่ คือ อีกหนึ่งสมาชิกของ RedayPlanet ที่ใช้ความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์มาเป็นจุดเด่นทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จนะคะ และหากท่านใดต้องการ

แก้ปัญหาเรื่องของนก ป้องกันระวังโรคภัยไข้เจ็บที่มาจากนก ด้วยสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ปลอดภัย และแก้ปัญหาได้จริง ให้นึกถึง Accept Environment 

นะคะ

 

 

July 1, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 


 

 

 

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course