Friendly Twist campaign ใหม่... เปิดโค้ก เปิดมิตรภาพ!!

ต้อนรับเปิดเทอมแบบนี้ ReadyPlanet มี campaign โฆษณาที่เข้ากับช่วงนี้สุดๆ อย่าง “Friendly Twist” campaign โฆษณาที่ Coke เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มาฝากค่ะ 

“Friendly Twist” เปิดโค้ก เปิดมิตรภาพ เป็น campaign ใหม่ของ Coke โดย Coke เล่นกับสถานการณ์จริงของวันเปิดเทอมวันแรก ที่ช่างเป็นวันแห่งความโดดเดี่ยวของเหล่าบรรดาเด็กใหม่ ก่อน Coke จะส่ง Coke แบบพิเศษเข้าไปถึงในโรงเรียนเพื่อสร้างความสุข ความสนุก และมิตรภาพใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น จากการช่วยกันเปิดฝาขวด Coke ด้วยฝาขวดโค้กของคนอื่น เพียงเท่านี้... มิตรภาพก็จะเกิดขึ้นระหว่างการสบตาและบิดฝา Coke แล้ว!

ซึ่งจะเห็นได้จากทั้งยอดวิวบน YouTube และ การถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์อย่าง facebook หรือ twitter ทำให้กล่าวได้ว่า virai maketing ตัวนี้โดนใจใครหลายคนไปเต็มๆ ทั้งยังตอกย้ำ ความเป็นแบรนด์แห่งความสุขของ Coke ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย
Friendly Twist ของ Coke เป็นอีกหนึ่ง campaign โฆษณาที่ Coke เล่นกับ packaging ของตัวเองได้อย่างชาญฉลาด โดยไม่ต้องใช้ต้นทุนมหาศาลในการจ้างคนดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือใช้เอฟเฟคที่ซับซ้อน แต่ Coke ทำให้โฆษณาของตัวเองกลายเป็นที่โด่งดังได้ด้วย ไอเดียการสร้างสรรค์ packaging แบบใหม่ๆ ของ Coke เอง

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง viral maketing เจ๋งๆ ที่ ReadyPlanet นำมาฝากทุกท่าน เพื่อให้ลองนำไปดูเป็นแนวทางในการทำ viral marketing ของตัวเอง บางโฆษณาก็ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก หากแต่แค่ใส่ไอเดียลงไปนิดๆ หน่อยๆ เพียงเท่านี้ viral video marketing ของคุณก็จะมีประสิทธิภาพแล้วค่ะ

 

June 4, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course