ความประทับใจของคุณมาลา เจ้าของเว็บไซต์ www.chiangmaiflowershop.com กับ ReadyPlanet

“พี่ว่า... มาจากที่พี่เห็น Email เชิญชวนให้ใช้บริการนะ” คุณมาลา โพธิ์ทองสุนันท์ หรือ พี่มาลา เจ้าของร้านดอกไม้ในจังหวัดเชียงใหม่ พูดถึงการเจอกันครั้งแรกระหว่างตนเอง กับ ReadyPlanet ผ่าน คอลัมน์ Interview เมื่อเราถามถึงเหตุผลที่พี่มาลาเลือกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ReadyPlanet แต่พี่มาลาเสริมให้ฟังว่า เหตุผลที่ทำให้พี่มาลาตัดสินใจเลือกเปิดเว็บไซต์กับเราเลยก็คือ เพราะที่ ReadyPlanet มีบริการตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากพี่มาลารู้ตัวว่า ช่วงเวลาที่พี่มาลาว่างทำเว็บไซต์คือ ช่วงกลางคืน และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของ www.chiangmaiflowershop.com เว็บไซต์ร้านดอกไม้ออนไลน์สีชมพูหวานแหวว ที่มีชื่อหน้าร้านว่า “ร้านแพรชมพู”

เมื่อเราถามถึงที่มาของการทำเว็บไซต์ www.chiangmaiflowershop.com เจ้าของร้านดอกไม้ที่มีสินค้าหลากหลาย ทั้งช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ ช่อดอกไม้พร้อมตุ๊กตา หรือช่อดอกไม้พร้อมเค้ก บอกเราว่า พี่มีร้านดอกไม้อยู่แล้ว และเห็นว่าจำเป็นต้องโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เลยคิดว่าเราต้องมีเว็บไซต์ เริ่มแรกจ้างเขาทำเอา แต่ด้วยความที่ธุรกิจของเราต้องอัพเดตรูปภาพ และข้อมูลของเราบ่อยๆ เราเลยเปลี่ยนมาทำเอง ซึ่งตัวพี่เองเป็นคนรุ่นเก่า แต่ได้พี่เลี้ยงที่ดีอย่างน้องๆ ReadyPlanet คอยให้คำแนะนำเลยทำให้ไม่กลัวการทำเว็บไซต์ แม้แรกๆ จะกังวลบ้าง

ส่วนข้อดีของการมีเว็บไซต์ พี่มาลาเผยให้เราฟังว่า การมีเว็บไซต์ทำให้สามารถเปิดร้านได้โดยไม่ต้องอยู่ที่หน้าร้านตลอดเวลา ซึ่งทำให้สะดวกต่อการทำธุรกิจ เนื่องจากเราสามารถปิดหน้าร้านเร็วขึ้นได้ แต่ก็ยังมีลูกค้าเข้ามาสั่งอยู่เรื่อยๆ จากหน้าเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ ที่ทางร้านมี และตั้งแต่มีเว็บไซต์ก็ทำให้มีลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น ทั้งยังเป็นลูกค้าที่เข้ามาหาเราโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านโบรกเกอร์อีกด้วย

สุดท้ายนี้ พี่มาลาได้ฝากกับผู้ประกอบการทุกท่านไว้ว่า “อยากให้คนเข้ามาทำ e-commerce มากๆ เพราะเป็นการลงทุนน้อย ไม่ต้องลงทุนอะไรมากเลย การทำธุรกิจแบบออนไลน์ดีสำหรับธุรกิจรายย่อย หรือนักธุรกิจหน้าใหม่ แต่คุณต้องเอาใจใส่ และขยันอัพข้อมูล รูปภาพต่างๆ ซึ่งพี่ว่าเราทำเว็บไซต์เองดีกว่าจ้างเขาทำ เพราะเราเป็นผู้ที่รู้จักสินค้าของเราดีที่สุด”

ตลอดการสนทนา เราจะได้ยินพี่มาลาพูดถึงคน ReadyPlanet หลายๆ คนที่ช่วยพี่มาลาทำเว็บไซต์จนในที่สุด www.chiangmaiflowershop.com ก็ออกมาสวยงามขนาดนี้ ทั้งพี่มาลายังได้ฝากขอบคุณคนเหล่านั้นมา ณ ที่นี้อีกด้วย ซึ่งนั่น ทำให้เราได้เห็นถึงความผูกพันของคนทำเว็บไซต์กับผู้ให้บริการอย่างเรา ที่ไม่ได้มีแค่เรื่องของธุรกิจ หากแต่ยังมีความรู้สึกดีๆ สอดแทรกอยู่ในทุกกระบวนการทำงานของทั้งพี่มาลา และ ReadyPlanet เองอีกด้วย

 

สุดท้ายนี้ ใครที่อยากให้ ร้านดอกไม้ แพรชมพูของพี่มาลา เป็นบุรุษไปรษณีย์ส่งดอกไม้สวยๆ แทนความรัก ความหวังดี หรือความห่วงใยต่างๆ ให้กับคนที่คุณรัก เชิญได้ที่ www.chiangmaiflowershop.com เลยนะคะ

 

June 4, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course