9 ข้อแนะนำ กับก้าวแรกในการสร้างเว็บไซต์ให้ดีและโดนใจลูกค้า ตอนที่ 2

พกพาสาระความรู้คู่คนทำเว็บไซต์ที่ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว จากเรื่อง "9 ข้อแนะนำ ก่อนเริ่มทำเว็บไซต์ ตอนที่ 1" มาฝากค่ะ

สำหรับตอนนี้ มาติดตามและเตรียมตัวด้วยเคล็ดลับดีๆ อีก 4 ข้อ ในตอนจบของ 9 ข้อแนะนำ ก่อนเริ่มทำเว็บไซต์ เพื่อเป็นพื้นฐานของก้าวแรกสู่ความสำเร็จบนโลกออนไลน์กันได้เลยค่ะ

9 ข้อแนะนำ ก่อนเริ่มทำเว็บไซต์ (ตอนที่ 2)

6. ศึกษากฏหมายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ต่างๆ บนเว็บไซต์
การล่วงละเมิดลิขสิทธิ์ต่างๆ บนเว็บไซต์และโลกออนไลน์ อาจเกิดขึ้นได้ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาและความวุ่นวายตามมาได้ ผู้ทำเว็บไซต์จึงไม่ควรมองข้ามเรื่องกฎหมายและศึกษารายละเอียดให้ดี เช่น พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐ สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ

7. เรียนรู้ กฎ  กติกา  มารยาท บนอินเทอร์เน็ต
การมีตัวตนอยู่ให้ได้อย่างยั่งยืนและประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ จำเป็นต้องพึ่งพา กฎ กติกา มารยาท ไม่แพ้การพบปะสังคมกับผู้คนจริงๆ  ดังนั้น ควรศึกษาว่าสิ่งใดควรทำหรือไม่ควรทำบนอินเทอร์เน็ต เช่น  การส่ง Spam mail, การโฆษณาในเว็บบอร์ดที่ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณา เป็นต้น

8. เตรียมข้อมูลให้พร้อม
ข้อมูลต่างๆ ถือเป็นหัวใจหลักในการทำเว็บไซต์ เพราะทำให้ผู้อ่านทราบถึงจุดประสงค์ว่าเราทำเว็บไซต์เพื่ออะไร ซึ่งการเตรียมข้อมูลให้พร้อม เช่น การแบ่งหมวดหมู่ของเนื้อหา จัดวางคอลัมน์ รวมถึงตกแต่งภาพประกอบให้พอดีและมีขนาดเท่ากัน ก็จะช่วยย่นระยะเวลาการทำเว็บได้อีกมาก (อ่านรายละเอียดเรื่อง การเตรียมข้อมูลสำหรับเว็บไซต์สำเร็จรูป คลิกที่นี่ ค่ะ)

9. หลีกเลี่ยงสิ่งที่มีผลกระทบต่อการแสดงผลเว็บไซต์
เว็บมาสเตอร์หลายๆ ท่านต้องการให้เว็บของตัวเองสวยงามและมีลูกเล่น จึงพยายามที่จะใส่ลูกเล่น หรือเอฟเฟคต่าง ๆ เข้าไปในเว็บไซต์จำนวนมาก แต่สิ่งเหล่านี้อาจกลายเป็นการทำร้ายตัวเองได้ เพราะภาพแฟลชหรือวีดีโอจำนวนมาก จะทำให้การแสดงผลเว็บไซต์ช้าลง หรือไม่สามารถแสดงผลผ่านอุปกรณ์บางประเภทได้  ส่งผลให้คนส่วนใหญ่ปิดเว็บนั้นไปในแทบจะทันทีและไม่เคยคิดกลับเข้าไปอีก  จึงควรระมัดระวังการแสดงผลข้อมูลเหล่านี้ไม่ให้มากจนเกินไป


 
สุดท้าย สูดลมหายใจลึกๆ แล้วเตรียมตัวออกไปโลดแล่นกันได้เลย เพราะเมื่อเว็บไซต์ออนไลน์แล้ว การเรียนรู้นับจากนี้ก็จะเป็นไปโดยธรรมชาติ  ซึ่งมีบทเรียนใหม่ๆ มากมายเข้ามาแบบไม่สิ้นสุด ReadyPlanet ขอให้ทุกท่านสนุกกับการทำเว็บไซต์และประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ค่ะ

 ทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ง่ายๆ แค่เมาส์ลาก-วาง ทดลองใช้ฟรี คลิก!

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course